Lượt xem: 867

Giới thiệu sách “Những điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ”

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng biên tập và xuất bản cuốn sách “Những điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ”.

 

    Cuốn sách với 288 trang, giới thiệu 55 tập thể, 76 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2019. Đây là những tấm gương tiêu biểu được các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh lựa chọn và được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng. Ở mỗi lĩnh vực, mỗi tập thể, cá nhân có những cách học tập, cách làm theo gương Bác khác nhau, nhưng tựu chung đều hướng đến những điều tốt đẹp cho đời sống cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng văn minh, phát triển.

    Trong các gương điển hình đó là: Chi bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trần Đề - đơn vị luôn thực hiện tốt phương châm của ngành “Gần dân, sát cơ sở, lắng nghe hơi thở của đất, cây trồng, vật nuôi”; Chi bộ ấp Phụng Tường 1 (xã Song Phụng, huyện Long Phú) với mô hình “Thắp sáng đường quê”; Hội Nông dân xã Long Bình (thị xã Ngã Năm) với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả để đẩy mạnh sản xuất, nâng cao đời sống Nhân dân; Tiến sĩ Trần Tấn Phương, một người cần mẫn trong nghiên cứu khoa học đã góp phần đưa cây lúa Sóc Trăng vươn xa; người nông dân chất phác, nặng nghĩa tình Lâm Văn Phấn (huyện Mỹ Xuyên), được mệnh danh là người vác tù và hàng tổng, bởi ông đã vận động và đóng góp phần nhiều để xây 2 căn nhà mát giữa đồng cho người dân trú mưa, nghỉ ngơi, xây dựng 6 cây cầu giao thông nông thôn, 4 tuyến đường giao thông dài gần 3 km cùng các hoạt động thiện nguyện khác; những mô hình sản xuất có hiệu quả như mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng của ông Nguyễn Văn Tấn (huyện Cù Lao Dung), mô hình sản xuất tổng hợp của ông Dương Minh Triệu (thị xã Ngã Năm). Với quyết tâm và nghị lực vượt khó vươn lên thoát nghèo cùng tinh thần dám nghĩ, dám làm, các anh Nguyễn Minh Thành, Hứa Thanh Bình, Yết Phol La, Trần Chí Công, Huỳnh Việt Trung, chị Lý Thị Sà Quyên… đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu sản xuất, cải tạo vườn tạp, thực hành tiết kiệm, từ đó không chỉ làm giàu chính đáng cho gia đình mà còn có điều kiện để hỗ trợ, chia sẻ với các hộ còn khó khăn, tạo việc làm cho người dân địa phương. Những tập thể, cá nhân hết lòng với công tác xã hội và các hoạt động thiện nguyện như: Tịnh xá Ngọc Châu Như, Hội dưỡng lão Đức Thọ, sư cô Thích Nữ Tâm Liên (thị xã Vĩnh Châu); Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh; Hội từ thiện Cựu Chiến binh xã Gia Hòa 2, cựu chiến binh Phùng Minh Út (huyện Mỹ Xuyên), sư cô Thích nữ Lệ Viên, Thượng tọa Thích Thanh Lập, ông Nguyễn Văn Nới, Dương Lái (huyện Long Phú), ông Dương Minh Thiện (huyện Trần Đề), cô giáo Trương Thị Thu Vân (thành phố Sóc Trăng)…

    Mỗi bài viết là một câu chuyện chân thực, bình dị, qua đó gởi đến bạn đọc những thông điệp ý nghĩa của cuộc sống, thể hiện tấm lòng kính yêu, những suy nghĩ, việc làm cụ thể, thiết thực của cán bộ, đảng viên, Nhân dân Sóc Trăng học tập và làm theo Bác. Những câu chuyện trong cuốn sách này còn mang theo niềm tin, mong muốn góp phần tuyên truyền, giáo dục và khơi dậy lòng tự hào, tính tích cực của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, bởi lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy: “Lấy gương người tốt, việc tốt để hàng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”. Đây là cuốn sách bổ ích, thiết thực. Các cấp uỷ đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị cần phổ biến, vận động cán bộ, đảng viên, Nhân dân đón đọc, xem như một nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

K.H



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 203
  • Trong tuần: 70,630
  • Tất cả: 11,802,637